Books/Thai Song

ข้ามันลูกทุ่ง/나는 촌놈

颐光 2022. 2. 19. 02:13

ข้ามันลูกทุ่ง/나는 촌놈

Artist/ไท ธนาวุฒิ

 

ข้ามันลูกทุ่ง ข้านอนมุ้งสี่สาย

나는 촌놈

나는 네가닥으로 짠 모기장에서 자며

ผูกด้วยเชือกจูงควาย เอนกายแล้วสิ้นรำเค็ญ

밧줄로 소를 몰며 일을 끝내고

ไม่ต้องสนใจมาดัดนิสัยข้าหรอกบานเย็น 

추위에 신경쓸 필요도 없으며

ข้ามันลูกทุ่งเอ็งก็คงเห็น ข้าเป็นแค่คนชาวนา

나는 촌놈 넌 내가 농사꾼쯤으로 보일거야

ถ้าเอ็งมองข้าว่าหัวของข้าล้าสมัย

나를 보고 내머리가 고지식하다고 말하면

สุดที่เอ็งทนได้ ตามใจเอ็งเถิดแก้วตา

얼마던지 네가 원하는만큼 너의 눈알을 즐겁게 해주지

จะเปิ่นหรือเชย ข้าก็ยังเคยมุ้งแบบของข้า

어리석거나 고지식하겠지만 난 여전히 모기장이 어울려

เอ็งอยากจะรักข้าก็ไม่ว่า เอ็งจะเกลียดข้าไม่ว่าซักน้อย

나를 미워하거나 조금은 닥달해도 넌 나를 사랑하게 될거야

* ไอ้หนุ่มบางไหน มันใส่กางเกงหุ่นสวย

젠장 어떤 녀석들은 꼭두각시 같은 바지를 입더라

เอ็งชังกางเกงขาก๊วย คนสวยไม่ต้องมาคอย

바지가 싫으면 올 필요는 없어

ถ้าเจ้าบานเย็น คิดไปเด่นในกรุงเลิศลอย

엄청 춥다면 고상한 도시로 가봐

อยากจะทิ้งข้าให้เศร้าหงอย ข้าจะไม่คอยขวางตา

날 버릴 생각을 해도 날 슬프게 하진 못해

ข้ามันลูกทุ่ง ข้านอนมุ้งสี่หู

나는 촌놈

나는 네가닥으로 짠 모기장에서 자며

ข้าพูดเอ็งมรึงกรู ฟังดูก็ตรงหนักหนา

내가 너에게 하는말이 심하게 들릴수도 있어

ข้าชอบไทยเดิม ข้าส่งข้าเสริมคำพูดบ้านข้า

난 태국 토종이 좋고 내집이란 말을 강조하고싶어

ข้าแต่งกับเอ็ง เอ็งเป็นของข้า

난 너랑 결혼하고 넌 내꺼야

ใครเรียกภรรยา แต่ข้าเรียกเมีย

누구는 아내라고 해도 난 마누라 하고 부를거야<br>

 

'Books > Thai Song' 카테고리의 다른 글

บ้านของเรา /(My Home)  (0) 2022.02.19
คิดถึงบ้าน(집생각)  (0) 2022.02.19
จันทร์/月  (0) 2022.02.19
แฟนเก็บ / (Hidden Lover)  (0) 2022.02.19
คนดื้อ (고집쟁이)  (0) 2022.02.19